List đặc sản Kom Tum làm quà ai cũng thích mê

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đầy mê hoặc cùng nhiều điểm tham quan đậm nét văn hóa truyền thống các dân tộc, du lịch Kon Tum chắc chắn sẽ là một hành trình đem lại cho du khách nhiều cảm xúc.

List đặc sản Kom Tum làm quà ai cũng thích mê

Hãy cùng Trải nghiệm du lịch khám phá List đặc sản Kom Tum làm quà ai cũng thích mê cho chuyến đi sắp tới nhé!

Đặc sản Kom Tum làm quà

  1. Rượu cần Kon Tum

Rượu cần Kon Tum là loại rượu truyền thống của người dân tộc thiểu số tại Kon Tum, được ngâm từ nhiều loại thảo mộc và lúa gạo. Điểm đặc trưng của rượu cần là hương vị đậm đà, hấp dẫn và cách thức uống độc đáo qua ống tre.

Rượu cần Kon Tum

Địa chỉ tham khảo: Chợ Kon Tum, Kon Tum.

  1. Cà phê Kon Tum

Cà phê Kon Tum được trồng và chế biến theo phương pháp truyền thống, mang lại hương vị đậm đà, đặc trưng của cà phê vùng cao nguyên.

Cà phê Kon Tum

Địa chỉ tham khảo: các cửa hàng cà phê, siêu thị tại Kon Tum.

  1. Thịt hun khói Măng Đen

Thịt hun khói vốn dĩ là một đặc sản nức tiếng của Măng Đen, món ăn này có nguồn gốc từ đồng bào dân tộc thiểu số địa phương. So với các loại thịt đặc sản khác như thịt gác bếp của Tây Bắc hay bò một nắng của Gia Lai, thích hun khói Măng Đen đặc biệt hơn rất nhiều nhờ được tẩm ướp từ những thứ gia vị và dược liệu chỉ có tại vùng đất này. Đó cũng chính là lý do thịt hun khói Măng Đen trở thành món đặc sản Kon Tum mua làm quà rất được ưa chuộng.

Thịt hun khói Măng Đen

Địa chỉ tham khảo: Thị trấn Măng Đen

  1. Sâm dây Kon Tum

Nhắc đến sâm là sẽ nghĩ ngay đến loại cây quý vô cùng bổ dưỡng và có giá trị cao đối với sức khỏe của người sử dụng. Mặc dù sâm dây có ở rất nhiều địa phương trên cả nước tuy nhiên sâm dây Kon Tum vẫn được đánh giá cao bởi chất lượng hàng đầu. Vùng núi Ngọc Linh có nhiều loại dược liệu quý và còn nhiều bí ẩn đối với các nhà khoa học và người dân sinh sống ở nơi đây. Sâm dây Kon Tum hay còn gọi là Hồng Đảng Sâm có thân hình ngắn, to và cứng, màu nâu sậm khác xa với các loại sâm ở các địa phương khác.

Sâm dây Kon Tum

Địa chỉ tham khảo: Chợ Kon Tum, Kon Tum.

  1. Hạt dẻ Tây Nguyên

Hạt dẻ Tây Nguyên được trồng ở Kon Tum, mang lại hạt dẻ chất lượng cao với hương vị bùi, ngọt tự nhiên và giàu dinh dưỡng. Đây sẽ là một gợi ý tuyêt vời cho những món quà tặng người thân.

Hạt dẻ Tây Nguyên

Địa chỉ tham khảo: các cửa hàng lưu niệm, siêu thị tại Kon Tum.

  1. Măng le Kon Tum

Đặc sản mang hương sắc núi rừng Kon Tum với khí hậu ôn hòa nên cho ra đời những loại măng thơm ngon. Măng le sau khi thu hoạch sẽ được đem đi rửa sạch, chế biến, phơi khô qua nhiều công đoạn mang tới món măng le Kon Tum. Món đặc sản này của Kon Tum được nhiều người ưa chuộng đem về làm quà cho Giá tham khảo đình, bạn bè, người thân để cùng thưởng thức.

Măng le Kon Tum

Địa chỉ tham khảo: Chợ Kon Tum, Kon Tum.

  1. Tỏi đen Kon Tum

Tỏi đen Kon Tum là món ăn được làm từ tỏi tươi, qua quá trình lên men tự nhiên dưới điều kiện nhiệt độ và độ ẩm cố định. Điểm đặc trưng của tỏi đen là hương vị ngọt thanh, bùi bùi, độc đáo, cùng với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Tỏi đen Kon Tum

Địa chỉ tham khảo: các cửa hàng lưu niệm, siêu thị tại Kon Tum.

Những món ăn trên đây đều là những đặc sản đặc trưng của Kon Tum, phù hợp để mua về làm quà cho người thân và bạn bè. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị tại Kon Tum và tìm được những món quà độc đáo để tặng người thân!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *